Sự khác biệt giữa sắc tố hữu cơ và vô cơ là gì?

Chất màu hữu cơ là các hợp chất hữu cơ có màu, được phân loại thành hai loại chính, tự nhiên và tổng hợp. Ngày nay, các chất màu hữu cơ tổng hợp thường được sử dụng, và có nhiều loại sắc tố hữu cơ, và màu sắc tương đối hoàn chỉnh.

Chất màu vô cơ là oxit kim loại màu, hoặc một số muối kim loại không tan trong kim loại. Các chất màu vô cơ được phân loại thành các sắc tố vô cơ tự nhiên và các sắc tố vô cơ nhân tạo, và các chất màu vô cơ tự nhiên là các sắc tố khoáng sản.

Các sắc tố hữu cơ có thể được phân loại thành các sắc tố vòng monoazo, disazo, hồ, phthalocyanine hoặc hợp nhất.

Các chất màu vô cơ chủ yếu là cacbon đen và oxit kim loại hoặc muối như sắt, titan, bari, kẽm, cadmium và chì.

Các sắc tố hữu cơ có cấu trúc khác nhau, hoàn chỉnh trong sắc ký và màu sắc tươi sáng, nhưng các sản phẩm kém trong khả năng chống ánh sáng, kháng thời tiết và kháng dung môi.

Các sắc tố vô cơ có các đặc tính về độ bền ánh sáng, chịu thời tiết, chịu nhiệt độ cao, khả năng chống dung môi, khả năng che giấu mạnh, vv, nhưng sắc ký không hoàn chỉnh. So với các chất màu hữu cơ, màu sắc của các sắc tố vô cơ không phải là quá tươi.

Các chất màu hữu cơ được sử dụng trong nhựa, cao su, mực, bột nhão, sơn, chất phủ và các ứng dụng liên quan khác, và các chất màu vô cơ được sử dụng rộng rãi trong một số vật liệu xây dựng, men sứ, thủy tinh và lớp phủ ngoài trời.

Sinoever cung cấp chất lượng cao Nhôm Anodizing đen, Vat Blue 1 Indigo bột, Sulphur Black Liquid và Sulphur Black Dye bột, cơ bản Violet 10 Rhodamine B thêm 500%, Pigment Orange 43, Pigment Red 168 và huỳnh quang tracer bột (Prenetetrasulfonic Acid Tetrasodium Salt).

3 comments for "Sự khác biệt giữa sắc tố hữu cơ và vô cơ là gì?"

  1. Tháng Bảy 30, 2022 at 01:03 sáng

    This website is my breathing in, very good style and design and perfect articles.

  2. Tháng Bảy 31, 2022 at 06:21 sáng

    BTC may be the latest or last chance to get rich in this era. It will reach $200000 next year or the next year.

    BTC has increased 20 times in the last year, and other coins have increased 800 times!!!

    Think about only $2 a few years ago. Come to the world’s largest and safest virtual currency exchange Binance to Get free rewards. Don’t miss the most important opportunity in life!!!

    https://hi.switchy.io/91xl

  3. Tháng Tám 11, 2022 at 12:15 chiều

    Itís difficult to find well-informed people in this particular topic, but you seem like you know what youíre talking about! Thanks

Leave Comments

0988061426
0988061426